Cập nhật: 24/05/2024 15:32:00
Xem cỡ chữ

Chủ trì phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 5 diễn ra vào sáng 24/5, đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành phải tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực với phương châm rõ việc, rõ người, quyết tâm khắc phục khó khăn thực hiện các mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra.

Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn phát biểu kết luận Hội nghị.

Tại phiên họp, cho ý kiến vào báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công tháng 5 và 5 tháng năm 2024, các đại biểu đều thống nhất nhận định, những tháng đầu năm trong bối cảnh rất nhiều khó khăn tác động, kinh tế Vĩnh Phúc vẫn tăng trưởng, các chỉ số đều tăng hơn so với cùng kỳ, nhất là chỉ số phát triển công nghiệp tăng hơn 9%. Với đà tăng như vậy, dự báo tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm có thể đạt 6 đến 7%. Thu hút đầu tư những tháng đầu năm có nhiều khởi sắc, thu hút vốn FDI đạt trên 90% kế hoạch năm, vốn DDI đã vượt kế hoạch năm 2024 đề ra. Các lĩnh vực văn hóa xã hội phát triển, an sinh xã hội được đảm bảo, quốc phòng an ninh được giữ vững.

Nhấn mạnh tình hình kinh tế - xã hội có nhiều khởi sắc chính là động lực, niềm tin để Vĩnh Phúc vượt qua khó khăn, hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh; đẩy mạnh cải cách hành chính tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp; tăng cường giải ngân vốn đầu tư công tạo đà cho tăng trưởng.

Cho ý kiến vào các đồ án quy hoạch xây dựng phát triển đô thị, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn yêu cầu các đơn vị liên quan phải rà soát, đánh giá phát triển đô thị như đảm bảo các điều kiện để huyện Vĩnh Tường, Tam Đảo, Bình Xuyên trở thành thị xã theo quy hoạch, định hướng phát triển đô thị Vĩnh Phúc.

Đối với công tác quản lý nhà nước về đất đai, xử lý các tồn tại về đất đai, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn yêu cầu các địa phương phải kiên quyết không để phát sinh vi phạm mới và có lộ trình, giải pháp giải quyết các tồn tại cũ. UBND tỉnh giao Sở Tài Nguyên và Môi trường phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu xây dựng cơ chế hỗ trợ các địa phương trong công tác xử lý, giải quyết các tồn tại vi phạm đất đai.

Quán triệt các nhiệm vụ triển khai thời gian tới, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn yêu các cấp các ngành cần quyết tâm cao hơn nữa, nỗ lực nhiều hơn nữa trong công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực với phương châm rõ việc, rõ người, quyết tâm thực hiện mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra.

Cũng tại phiên họp, UBND tỉnh đã cho ý kiến vào các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh tại kỳ họp tới và một số nội dung quan trọng khác.

Văn Hải